Thứ Tư, 3 tháng 10, 2018

Giật mình với 10 nguyên nhân gây béo phì cho hàng triệu người

Thống kê 10 nguyên nhân gây béo phì thường gặp

10 nguyên nhân gây béo phì 2
10 nguyên nhân gây béo phì

[1] Nguyên nhân gây béo từ di truyền

Một số người sinh ra đã có thể trạng cơ thể béo, mà nguyên nhân bắt nguồn từ di truyền. Theo thống kê, nếu hoặc cha, hoặc mẹ béo phì, thì có khả năng 40% con sinh ra cũng có thể bị béo phì, gấp 4 lần so với người bình thường. Trong trường hợp cả hai cha mẹ đều béo, thì nguy cơ này lên đến 80%, gấp 8 lần so với người bình thường.
10 nguyên nhân gây béo
Béo phì có tính di truyền cao

[2] Chế độ ăn uống không đúng cách cũng là nguyên nhân gây béo phì

Chế độ ăn uống không đúng cách là nguyên nhân gây béo phì số 1 cho hàng triệu người trên thế giới mỗi năm. Điều này chủ yếu bắt nguồn từ 2 vấn đề:
  • Thứ nhất do lượng dinh dưỡng không đồng đều: Trong chế độ ăn uống hàng ngày, có quá nhiều chất béo, không đủ lượng protein, vitamin và các chất dinh dưỡng khác, dễ làm cho cơ thể bị béo.
  • Thứ 2 là lượng thức ăn quá lớn: Điều này rất dễ hiểu, ngay cả khi bạn ăn lượng thức ăn có hàm lượng calo thấp. Tuy nhiên, do thức ăn quá nhiều, việc tích lũy calo sẽ khiến cơ thể bạn béo phì.
nguyên nhân gây béo phì 4
Ăn nhiều là nguyên nhân hàng đầu gây nên béo phì

[3] Phù nề là một trong các nguyên nhân gây béo 

Một số chức năng thoát nước của cơ thể người kém, gây tích tụ nước dư thừa trong cơ thể sẽ gây ra chứng béo phì phù nề. Để giảm cân, những người có thể trạng như vậy nên ăn nhiều loại thực phẩm lợi tiểu và nhiều nước như dưa hấu và cần tây. Bên cạnh đó, tăng cường tập luyện thể dục thể thao.

[4] Rối loạn chuyển hóa cũng là nguyên nhân gây béo phì

Khi chuyển hóa trong cơ thể không hoạt động đúng cách, rất dễ phát sinh các vấn đề liên quan chẳng hạn như cao huyết áp, tăng cân và tăng mỡ máu. Ngoài bệnh tật, già đi, tiếp nhận nhiều calo và thực phẩm giàu chất béo,… sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất, chuyển hóa caloric kém, và tất nhiên là nguyên nhân gây béo cho cơ thể bạn.

[5] Béo phì sau khi sinh con

nguyên nhân gây béo phì 3
Trong thời gian mang thai và những tháng ngày sau sinh, cơ thể người mẹ tập thể dục ít hơn bình thường, trong khi lượng thức ăn nạp vào cơ thể lại tăng lên. Đây là các nguyên nhân gây béo mà phụ nữ sau sinh thường gặp phải. Mặt khác, sau sinh, vòng eo và bụng của chị em thường bị chùng, rất dễ tích lũy mỡ thừa trên cơ thể.

[6] Nguyên nhân gây béo từ… ô nhiễm

Một số loại hormone có tác dụng kiểm soát trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên, môi trường ngày càng ô nhiễm bởi các chất thải từ xe cộ, động cơ… sẽ tác động rất lớn tới những hormone này. Đó là lý do một số người bị béo phì mà không hiểu nguyên nhân gây béo phì là gì? Khi họ ăn uống, tập luyện rất khoa học.

[7] Nguyên nhân gây béo phì do lười tập thể dục

nguyên nhân gây béo phì 2
Những người lười tập thể dục sẽ có tỷ lệ trao đổi chất ở cơ thể thấp hơn. Điều này khiến cho khả năng tiêu thụ calo của cơ thể ít hơn và gia tăng tỷ lệ béo phì trên cơ thể.

[8] Sử dụng thuốc trong thời gian dài cũng là nguyên nhân gây béo

Sử dụng một số loại thuốc như: thuốc chống trầm cảm, thuốc tâm thần, steroid, insulin, thuốc hạ đường huyết, thuốc tránh thai,…vv trong một thời gian dài có thể gây béo phì, trong đó insulin là rõ ràng nhất, ngay cả nhóm vitamin B và lượng E quá mức, sẽ trở thành nguyên nhân gây béo phì.
Ngoài ra, một số người sử dụng thuốc để giảm cân. Tuy nhiên, bạn lại không biết rằng: Những loại thuốc giảm cân này có tác dụng phụ vô cùng lớn. Chính vì vậy, mặc dù nó giúp bạn nhanh chóng giảm cân nhưng cũng khiến cơ thể hồi mỡ rất nhanh, thậm chí là béo hơn ban đầu.

[9] Nguyên nhân gây béo phì do thiếu ngủ

nguyên nhân béo phì
Mất ngủ - 1 trong 10 nguyên nhân gây béo phì
Bạn có thể ngạc nhiên khi thiếu ngủ lại là 1 trong 10 nguyên nhân gây béo phì. Các nhà khoa học nghiên cứu: Giấc ngủ không đủ có thể cản trở sự trao đổi chất của carbohydrate trong cơ thể, làm tăng lượng đường trong máu, và lượng insulin trong cơ thể, khiến cơ thể tích tụ nhiều chất béo hơn. Đồng thời, ngủ ít khiến nồng độ leptin trong cơ thể thuyên giảm, kích thích cơ thể tiêu thụ nhiều carbohydrates hơn, và giảm nồng độ hormone tăng trưởng điều chỉnh tỷ lệ mỡ và cơ thể, điều này sẽ khiến cơ thể chúng ta bị béo nhiều hơn.

[10] Căng thẳng tâm lý là một trong các nguyên nhân gây béo

Áp lực quá mức có thể dẫn đến chỉ số cortisol thượng thận cao, tăng hoạt động của dạ dày và chức năng tiêu hóa, kích thích sự thèm ăn. Khi mọi người cảm thấy áp lực, họ sẽ nghĩ đến việc sử dụng một số phương pháp để giải tỏa vấn đề của họ. Do đó, "ăn" đã trở thành sự lựa chọn cuối cùng. Và bạn đã hiểu vì sao chúng ta lại béo phì mặc dù suốt ngày gặp căng thẳng, stress rồi đấy.

(!) Cảnh báo: Béo phì – “Chất xúc tác” của nhiều bệnh lý nguy hiểm

nguyên nhân gây béo
Béo phì là chất "xúc tác" gây nên nhiều bệnh lý nguy hiểm
Béo phì gây gián đoạn đến quá trình trao đổi chất, hormone trong cơ thể. Do đó, những người béo phì thường có nguy cơ cao mắc các bệnh cao hơn người bình thường về:
  • Hệ tim mạch
Tim của người béo phì phải làm việc nhiều hơn người bình thường để bơm máu đi nuôi cơ thể. Về lâu dài, do tim hoạt động quá tải, sẽ dẫn đến các bệnh như tăng huyết áp, xơ vữa mạch máu, nhồi máu cơ tim, ... Hiện tại, bệnh tim mạch đang đứng đầu trong các nguyên nhân gây tử vong mà rất nhiều ca trong số đó là biến chứng của bệnh béo phì.
  • Hệ hô hấp
 Do bị “mỡ bám” nên hoạt động của cơ hoành, khí phế quản của người béo phì thường bị hạn chế. Mức độ béo càng nặng, rối loạn nhịp thở càng nhiều, dẫn đến ngủ ngáy. Giảm thông khí, đặc biệt ngừng thở khi ngủ là một biến chứng rất nguy hiểm, có thể gây tử vong.
  • Hệ tiêu hóa
Người béo phì rất dễ mắc các bệnh về túi mật, gan nhiễm mỡ, nhu động ruột giảm gây đầy hơi, táo bón, hệ mạch ở ruột bị cản trở, mắc bệnh trĩ.
Ngoài ra, do phải gánh trọng lượng cơ thể quá tải lâu ngày, người béo phì dễ mắc các bệnh về xương khớp (có thể kéo theo bệnh gout). Người béo phì cũng có nguy cơ mắc một số bệnh về ung thư thường gặp như ung thư vú, ung thư thực quản, trực tràng,…
=> Chính vì vậy, khắc phục, giải quyết béo phì là điều vô cùng cần thiết không chỉ đối với mỗi cá nhân gặp phải mà còn là bài toán cần thiết phải giải của mỗi quốc gia.

Giải pháp khắc phục các nguyên nhân gây béo phì tốt nhất:

Ngày nay, để giải quyết vấn nạn béo phì cho con người, các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu và đưa ra công nghệ giảm béo Lipo Matic 3D. Công nghệ này đã được ứng dụng thành công trong chiến dịch giảm béo của người dân Mỹ. Năm 2018, công nghệ này được Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam đưa về Việt Nam, trở thành công nghệ giảm béo hàng đầu giúp loại bỏ mỡ thừa hiệu quả khắc phục các trường hợp béo phì, thừa cân.

Trên đây là danh sách 10 nguyên nhân gây béo phì của hàng triệu người được tổ chức khoa học thế giới nghiên cứu thống kê . Hãy chia sẻ với chúng tôi nguyên nhân béo phì của bạn là gì? Để được tư vấn liệu pháp giảm cân đúng đắn!
Gọi ngay 19006466

Nguồn: https://benhvienhutmo.vn/10-nguyen-nhan-gay-beo-phi/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.